» » » » » Jack Ma có 20 câu nói nổi tiếng cần phải suy ngẫm

Được biết đến là nhà tỷ phú đứng thứ 2 tại Trung Quốc Jack Ma (với tên hiệu là Mã Vân) với tính cách thẳng thắn và dị lập nên Jack Ma đã có nhiều phát ngôn nổi tiếng cần phải suy ngẫm. Đặc biệt, những phát ngôn của ông đã mang đến thành công cho chính ông trong xã hội đương đại.
Nhà tỷ phú Jack Ma

Jack Ma với 20 câu nói nổi tiếng cần phải suy ngẫm

1. Lời khẳng định của Jack Ma:"Tuổi 25 hãy cứ sai lầm".

2. Ước nguyện của Jack Ma: "Tôi không muốn mọi người có cái túi sâu nhưng tâm hồn lại nông cạn".

3. Chia sẻ của Jack Ma: "Thành công của tôi là gì ư? Là vợ tôi bây giờ có thể mua tôm, cua, thịt mà không cần phải đi ra chợ".

4. Tầm nhìn của Jack Ma: "Đám đông thông minh cần một gã khờ dẫn dắt - Đơn giản đó là người sẽ nhìn ra được những khía cạnh cơ bản của vấn đề".

5. Lời khuyên của Jack Ma: "Các bạn nên chơi xì tố (Poker) đi, tôi đánh không giởi, thậm chí đánh kiểu bản năng, nhưng xì tồ đã dạy tôi rất nhiều thứ về tâm lý và triết lý kinh doanh".

6. Thực tiễn của Jack Ma: "Học từ đối thủ chứ đừng cố nhái lại, nhái là chết đấy".

7.Lời khuyên của Jack Ma: "Nếu bạn bé nhỏ thì nên tập trung vào trí tuệ chứ không phải thể lực".

8. Sự cố gắng của Jack Ma: "Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời".

9. Mong ước của Jack Ma: "Tôi không cần ai yêu quý, chỉ cần sự tôn trọng".

10. Suy nghĩ từ cái nhìn của Jack Ma: "Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng, 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn".

11. Chân lý của Jack Ma: "Chúng ta khùng nhưng chúng ta không ngu".

12. Châm ngôn của Jack Ma: "Nếu chúng ta muốn thay đổi thế giới, hãy thay đổi bản thân trước. Bởi thay đổi thế giới có lẽ là việc của Obama thôi".

13. Ngụ ý của Jack Ma: "Nếu bạn muốn thành công ở thế kỷ 21, hãy trao quyền cho người khác! Hãy làm cho họ giỏi hơn bạn và bạn sẽ thành công".

14. Mức độ phổ biến của ngành Thương Mại Điện Tử trong tương lai theo nhận định của Jack Ma: "Tôi hy vọng rằng 15 năm sau người ta quên thương mại điện tử đi vì khi đó, họ chỉ nghĩ nó giống điện mà thôi".

15. Câu nói của Jack Ma áp dụng cho lĩnh vực kinh doanh: "Một con lợn cũng có thể bay nếu gặp cơn gió mạnh, nhưng khi gió ngừng thổi thì con lợn đó cũng có thể chết. Bởi suy cho cùng nó vẫn chỉ là một con lợn. Những gì mọi người phải nghĩ là làm thế nào để kiểm soát gió, nắm được hướng gió và để nó đẩy mình lên. Tôi cho rằng chúng ta không nên đi tìm cơn gió mạnh hơn, mà chúng ta cần biến mình thành người có thể bay ngay cả khi chỉ có cơn gió nhẹ".

16. Niềm tin của Jack Ma và ngày mai: "Tôi đã nói với con trai của mình rằng: con không cần nằm trong top 3 của lớp, ở mức trung bình là ổn rồi chỉ cần điểm số của con không quá tệ. Chỉ những học sinh này ( học sinh trung bình ở giữa lớp) mới có đủ thời gian rảnh để học các kỹ năng khác. Tôi nghĩ rằng, nếu nền kinh tế Trung Quốc muốn phát triển, sẽ cần rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty riêng lẻ. Và điều đó đòi hỏi nhiều doanh nhân với giá trị và sự cố gắng".

17. Chia sẻ suy nghĩ khác người của Jack Ma: "Mọi người hỏi tôi: tại sao mặt ông lại trong kỳ dị đến vậy? Bởi vì tôi luôn nghĩ theo những cách kỳ lạ. Tôi dành cả ngày nghĩ về những trở ngại sẽ ngăn chặn sự phát triển của công ty - những thứ sẽ trở thành “ung nhọt” để khi có nguồn lực lớn hơn thì giải quyết những vấn đề đó".

18. Câu nói của Jack Ma trong khi nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn: "Khi mọi người lo lắng, tôi thấy hạnh phúc. Khi mọi người đang rất hạnh phúc, tôi lại bắt đầu lo lắng. Và tôi không lo lắng về những điều một vị Chủ tịch lo lắng. Tôi lo lắng về những điều mà không ai lo lắng".

19. Nguyên tắc kinh doanh của Jack Ma: "Khi bạn không tôn trọng những đối thủ của mình, bạn không thể hiểu được thế mạnh của họ. Do đó, khi họ thành công, bạn khó có thể phản ứng một cách hiệu quả".

20. So sánh sự phát triển toàn diện của Jack Ma: "Nếu Trung Quốc có thể làm, tại sao các quốc gia khác lại không? Điều gì thực hiện được tại Trung Quốc, tại sao lại không thể thực hiện tại các quốc gia khác?".
Sau khi bạn đọc xong 20 câu nói của Jack Ma bạn đã học hỏi được gì chưa? Hãy chia sẽ cùng mọi người về những gì bạn học được nhé!!!

About Unknown

SEARCH QUICK: NEWS || BLOG || HEALTH || RELEX || LAND || SEO || TECHNOLOGY || MAKE MONEY ONLINE || TRAVEL || BLOGGER
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post